Friday 9 November 2018

Annotation, Sử dụng annotation trong C# (asp.net mvc)

1. Data Annotaion.
  • Data Annotations được giới thiệu trong phiên bản .NET 3.5, là 1 bộ tập hợp các thuộc tính và các class được định nghĩa trong System.ComponentModel.DataAnnotations, dùng để bổ sung thông tin cho class với metadata. MetaData gồm 1 bộ các quy tắc được dùng để chỉ ra đối tượng nào cần được kiểm tra.
  •  Validation là một tính năng quan trọng trong ASP.NET MVC và được phát triển trong một thời gian dài. Validation vắng mặt trong phiên bản đầu tiên của asp.net mvc và thật khó để tích hợp 1 framework validation của một bên thứ 3 vì không có khả năng mở rộng. ASP.NET MVC2 đã hỗ trợ framework validation do Microsoft phát triển, tên là Data Annotations.

2. Data Annotaion là gì?

  • Trong .Net Framework, Data Annotaion dùng để thêm ý nghĩa mở rộng vào dữ liệu thông qua các thẻ thuộc tính. Thuận lợi của việc sử dụng tính năng của Data Annotation là chúng ta có thể quản lý dữ liệu được định nghĩa trong một vị trí hoặc không cần phải viết lại nhiều điều luật trên nhiều vị trí khác nhau.
  • Các thuộc tính của Data Annotation.
3.Áp dụng Data Annotation
  • Các thuộc tính Data Annotation cơ bản trong MVC Model:
  • Cách Sử dụng các thuộc tính:
Khi chúng ta sử dụng các thuộc tính này thì phải đặt chúng ở trong dấu [] và phải đặt nó ở trên trường mà chúng ta muốn validate

Ví dụ: 

Các thuộc tính khác cũng làm tương tự, mời các bạn xem ví dụ sau:



Sau đó các bạn run chương trinh sẽ ra kết quả như sau:



4. Tổng hợp về Data Annotation

Như vậy là chúng ta đã làm xong validate. Data Annotation trong asp.net mvc cho chúng ta thấy cách validate bây giờ trở nên thật dễ dàng, và tiện lợi nhưng không kém phần chặt chẽ cho ứng dụng mà chúng ta phát triển.

5. Phân tích data annotation

Chú thích dữ liệu (Data Annotation) trong Entity Framework giúp ta định nghĩa dữ liệu thuộc tính trực tiếp trong mã nguồn được gieo từ các bảng cơ sở dữ liệu và giúp bạn kiểm soát được dữ liệu nhập vào từ người dùng tốt nhất cũng như cách định nghĩa dữ liệu hiển thị trên giao diện.

6. Đánh giá về data annotation

Theo ý kiến cá nhân của mình thì annotation là một thư viện rất tốt, nó vừa giúp chúng ta validate một cách dễ dàng, và còn có một tính bảo mật cao.










No comments:

Post a Comment